Việc thay thế phụ tùng xe máy phần lớn được đảm trách bởi cánh mày râu trong gia đình. Tuy nhiên trong một gia đình không phải lúc nào người đàn ông cũng có thời gian để mang xe của chị em đi bảo dưỡng đúng lúc. Vậy để chủ động trong vấn đề này chị em phụ nữ cần biết cách nhận ra được độ mòn của vỏ xe khi nào nên thay. Sau đây là một cách đơn giản và chính xác nhất để chị em biết rõ. Shop xin phép lấy kiểu gai của thương hiệu Yokohama để làm ví dụ mô tả để mọi người dễ hình dung trực quan hơn.
1. Để xem gai vỏ xe máy (lốp xe) đã mòn chưa chính xác nhất bạn nhìn vào rãnh gai giữa. Đối với kiểu gai vỏ trước, gai còn mới rãnh gai giữa rất sâu. Trường hợp gai đã mòn rãnh gai giữa rất nông, độ sâu <1mm hoặc thậm chí không còn rãnh (Hình thực tế bên dưới).
Rãnh gai giữa của vỏ bánh trước bị cạn, nông (hình bên trái) so với vỏ gai mới rãnh rất sâu (hình bên phải)
Rãnh gai giữa của vỏ bánh trước bị cạn, nông (hình nhìn gần)
Đối với kiểu gai vỏ sau, mọi người chú ý độ sâu phần gai nằm sát lằn chính giữa vỏ xe. Gai đã mòn, rãnh gai rất cạn dày cỡ 1mm hoặc ít hơn (Hình bên dưới gai còn mới). Đối với các loại vỏ xe thương hiệu khác với bất kỳ dòng xe tay ga hoặc xe số, cách nhận biết cũng y hệt như cách shop vừa trình bày trên này.
Gai bánh sau của dòng xe Airblade khi còn mới
Rãnh gai giữa của vỏ bánh sau PCX bị cạn, nông (phần gai chính giữa bánh)
Rãnh gai giữa của vỏ bánh sau PCX vừa được thay mới. Rãnh gai phần giữa bánh rất sâu
Ngoài ra người dùng cần chú ý để nhanh chóng thay thế vỏ xe máy (lốp xe) khi thấy các dấu hiệu sau đây:
2. Chị em thường sử dụng xe nhưng ít quan tâm đến tình trạng xe trong suốt quá trình sử dụng nhất là những bộ phận nằm phía dưới xe. Vỏ xe máy (lốp xe) khi đến thời hạn thay thế (quá thời hạn sử dụng do nhà sản xuất quy định) mà rãnh gai vẫn chưa cạn nhưng vành bánh xe xuất hiện các đường nứt ngắn, dài sâu hay cạn. Nếu xảy ra hiện tượng này, chị em nên nhanh chóng đến các cửa hàng uy tín để được thay thế.
Trên vành vỏ xe bị rạn nứt nhiều đường khá sâu
3. Một trường hợp khác là vỏ xe máy (lốp xe) bị phù do sử dụng thương hiệu không có uy tín trên thị trường. Hiện tượng rất dễ nhận biết đó là trên bề mặt tiếp xúc với mặt đường của bánh xe xuất hiện những khối nhô cao hơn so với bề mặt chung của bánh. Khi vận hành chị em sẽ có cảm nhận xe chạy không đầm, mấp mô, bánh hơi tưng khi di chuyển trên điều kiện mặt đường phẳng. Đó là dấu hiệu quan trọng để chị em chú ý để thay thế sản phẩm khác cho việc vận hành an toàn khi tham gia giao thông.
Hiện trạng vỏ xe bị phù
Hiện trạng vỏ xe bị phù nhìn cận cảnh
Cửa hàng Chánh xin giới thiệu đến mọi người Yokohama là thương hiệu vỏ xe của công ty lốp Yokohama Việt Nam (100% vốn Yokohama Nhật Bản)**. Đây là thương hiệu được khách hàng bên cửa hàng Chánh tin cậy, tin dùng lựa chọn và giới thiệu đến bạn bè trong suốt thời gian qua. Khách hàng có thể mua sản phẩm và thay trực tiếp tại cửa hàng hoặc mang về cho thợ quen gần nhà thay. Thông tin về giá cho từng loại vỏ xe máy (lốp xe) bạn đọc có thể tham khảo ở danh mục vỏ xe máy (lốp xe).
**Theo thông tin công ty TNHH Yokohama tyre Việt Nam
Tháng 11 năm 1997 Công ty lốp Yokohama Việt Nam thành lập( Mitsubishi 14%, Casumina 30%, Yokohama Nhật Bản 56%). Tháng 8 1998 công ty bắt đầu sản xuất lốp xe gắn máy. Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam được thành lập tháng 6-2006(100% vốn Yokohama Nhật Bản)
- Mọi chi tiết xin liên hệ: CHÁNH Phụ tùng xe máy
- Hotline: 0908.714.106 – 0937.085.955 (Xin vui lòng gọi trực tiếp để được phục vụ tốt nhất)
- Địa chỉ: 354 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
© Bản quyền thuộc về CHÁNH PHỤ TÙNG XE MÁY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 41J8029013 - Được cấp bởi: UBND Quận 10
Đang online: 71 | Tổng truy cập: 1930445